Trang chủ » Giải pháp dậy sớm cho các “sâu lười”

Giải pháp dậy sớm cho các “sâu lười”

Ngày 01/08/2021  |  100 lượt xem

Thức dậy sớm là một thói quen hữu ích giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống, học tập và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là việc không hề dễ dàng đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Đặc biệt là những bạn đang trong giai đoạn nghỉ dịch và học online.

Tin liên quan

Ngày của mẹ 2021: Gửi một tin nhắn – Trao trọn yêu thương
4 LỖI CHỦ QUAN MẮC PHẢI KHI THI TIẾNG ANH TUYỂN SINH VÀO 10

dậy sớm

Vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng ngủ nướng dành cho các “sâu lười”. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẹo nhỏ cực kỳ bổ ích để có thể dậy sớm và bắt đầu một ngày thật nhiều năng lượng.

Không nên thay đổi thói quen “ngủ nướng” đột ngột

Việc thay đổi thói quen ngủ nướng một cách đột ngột sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải và bước ra khỏi giường như một “zombie sống”. Nếu bình thường bạn thức dậy lúc 9h thì không nên cài đặt đồng hồ báo thức lúc 7h. Nó không hề khả thi xíu nào.

Thay vào đó, bạn nên cài đồng hồ báo thức lúc 8h hoặc 8h30. Sau đó cứ liên tục đặt mục tiêu mỗi ngày sớm hơn 30 phút cho đến khi bạn quen hẳn.

thay đổi thói quen

Xây dựng thói quen vào ban đêm

Thông thường, nếu không phải đi học thì nhiều bạn sẽ có thể thức đến 2-3 giờ sáng để xem phim, đọc truyện. Nếu diễn ra thường xuyên, hành động này sẽ trở thành thói quen và ảnh hưởng đến thời gian thức dậy vào ngày hôm sau của các bạn.

Nếu bạn là một người khó ngủ thì có thể tập yoga thư giản hoặc nghe các bài nhạc cổ điển. Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm bớt các ánh sáng trong phòng và tắt điện thoại, tivi, máy tính trước khi ngủ khoảng 30 – 45 phút.

giải pháp dậy sớm cho sâu lười

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn dễ dàng dậy sớm hơn. Thông thường, tùy vào giới tính và độ tuổi mà sẽ có thời gian ngủ phù hợp. Dưới đây là một vài thông tin để bạn tham khảo:

– 7 đến 9 giờ ngủ cho nam giới.

– 8 đến 9 giờ ngủ cho phụ nữ.

– 9 đến 10 giờ ngủ cho phụ nữ mang thai.

– 10 đến 12 giờ ngủ cho trẻ em và người già

ngủ đủ giấc

Tránh uống đồ chứa nhiều caffein vào ban đêm

Nếu bạn là người thích uống café và trà thì hãy giới hạn mức tiêu thụ dưới 500mg/ngày. Việc làm này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp bạn dễ ngủ hơn vào buổi tối.

tránh uống cafein

Uống 1 ly nước ấm sau khi thức dậy

Việc uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, 1 ly nước ấm giúp bạn thư giản cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh, vì vậy bạn cũng sẽ thấy tâm trạng của mình thoải mái hơn.

giải pháp dậy sớm cho giới trẻ

Thức dậy sớm không phải là việc dễ dàng nhưng cũng không quá khó để thực hiện. Nó phụ thuộc vào sự kiên trì của bản thân bạn. Hãy đặt mục tiêu dậy sớm mỗi ngày, nó có tác dụng như một lời hứa để giúp bạn vượt qua chính mình.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi sơ tuyển vào lớp 10 năm 2021

Ngày
Giờ
Phút
Giây

  • ĐĂNG KÝ NGAY